วันเสาร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2553

ตลาดน้ำอโยธยา เที่ยวตลาดน้ำที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

ตลาดน้ำอโยธยา ตลาดน้ำที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย วันนี้บล็อก สถานที่ท่องเที่ยว ขอนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจนั้นก็คือ ตลาดน้ำแห่งใหม่ ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ตลาดน้ำอโยธยา ที่พึ่งเกิดขึ้นในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและก็ถือได้ว่าเป็นตลาดน้ำที่มีขนาดใหญ่ ด้วยเนื้อที่กว่า 50 ไร่ ถูกจัดสรรอย่างเหมาะสม ทำให้เราใช้เวลากับตลาดน้ำแห่งนี้ ทั้งวันเลยทีเดียว ก่อนที่จะเข้าไปเที่ยวชมด้านในนั้น เรามารู้เรื่องราวคร่าวๆ ที่น่าสนใจของตลาดน้ำอโยธยาแห่งนี้กันสักหน่อย

ตลาดน้ำอโยธยา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ เกิดขึ้นได้เนื่องจากต้องการให้ พื้นที่เมืองอโยธยาที่ อยู่บริเวณรอบนอกเกาะกรุงศรีอยุธยา เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งที่สะท้อนวิถีชีวิตชาวกรุงเก่า ความเป็นอยู่ของคนเมืองรวยน้ำใจ และ อู่ข้าว อู่น้ำ ที่สำคัญ ซึ่งทุกวันนี้แทบจะหาไม่ได้แล้ว กลับคืนมาอีกครั้ง ภายในตลาดน้ำประกอบด้วยพื้นที่ส่วนที่เป็นน้ำจะอยู่ตรงกลาง ล้อมรอบด้วยพื้นที่บก แบ่งเป็น 16 โซน ตามชื่ออำเภอต่าง ๆ ในจังหวัดอยุธยา มีทั้งโซนของกินในเรือ จะนั่งรับประทานริมน้ำ หรือจะเดินไปทานไปก็ไม่ว่ากันแล้วแต่สะดวก เรื่องของกินนั้นไม่ต้องห่วงเพราะที่นี่เขาคัดสรรของอร่อยทั่วเมืองไทยมารวมไว้ ส่วนของฝากของที่ระลึกก็มีให้เลือกชมเลือกช็อปมากมาย สไตล์เก๋ไก๋ เดินกี่รอบก็ไม่เบื่อ ซึ่งร้านค้าร้านขายของต่าง ๆ ที่เข้ามาขายส่วนมากก็เป็นคนในพื้นที่ นับเป็นการกระจายรายได้และสร้างอาชีพสู่ชุมชน

ภายในตลาดน้ำอโยธยาแห่งนี้ยังมีจุดน่าสนใจอีกมากมาย หลายอย่างด้วยกัน มาเริ่มที่ ขี่ช้างชมโบราณสถาน ถ่ายรูปคู่เสือ นั่งรถม้า ขับเอทีวี พายเรือในบริเวณตลาดน้ำ ยังมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยอีกด้วย อาทิ โขน รำไทย เพลงฉ่อย เพลงละคร Hilight ยามค่ำคืนกับการแสดง มินิ ไลท์ แอนด์ ซาวน์ วันธรรมดามี 3 รอบ วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 4 รอบ งานนี้เรียกได้ว่ามาที่เดียวได้ทั้งอาหารตาและอิ่มท้องในคราวเดียว ที่สำคัญเปิดบริการให้เที่ยวชมทุกวัน ตั้งแต่เช้ายันค่ำ

เมื่อรู้ถึงความกว้างใหญ่ของ ตลาดน้ำอโยธยา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ถึงเวลาที่เราจะไปตะลุย ตลาดน้ำอโยธยา เริ่มด้วย การนั่งเรือพายชมบรรยากาศตลาดน้ำ สัมผัสชีวิตบนเรือพายอย่างแท้จริง ซึ่งได้บรรยากาศของตลาดน้ำเป็นอย่างมาก ด้วยเนื้อที่ ที่กว้างใหญ่ ทำให้การนั่งเรือพายมีเวลาเสพบรรยากาศของตลาดน้ำอย่างเต็มอิ่ม โดยเฉพาะโซน อาหาร ที่ชาวบ้านต่างขายอาหารอยู่ในเรือ เราได้เข้าไปกลางวงบรรดาเรือแม่ค้า สัมผัสอย่างใกล้ชิด และเลือกชิมอาหารอย่างสบายใจ จนหลายต่อหลายคนที่อยู่บนฝั่งถึงกับอิจฉาเลยทีเดียว

ตลาดน้ำอโยธยาก็เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวหนึ่งที่เรามานำเสนอเพื่อนๆ ในบล็อกกินเที่ยวทั่วไทยสไตล์บล็อกเกอร์วันนี้นะครับ ขอสนับท่องเที่ยวในประเทศไทยเงินจะได้ไม่ไหลออกนอกประเทศนะครับ ^^

1 ความคิดเห็น:

ชิน กล่าวว่า...

ยังไม่เคยไปเลย เคยไปแต่ตลาดน้ำที่ราชบุรี แต่ที่นี่คงจะดีกว่านะค่ะ แต่เดี๋ยวต้องลองไปเที่ยวบ้าง ...

 
Status : King Healthy | รับทำเว็บไซต์ราคาถูก