วันพุธที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2553

ไปเที่ยว เกาะล้าน แถวพัทยากับบล็อกสถานที่ท่องเที่ยว

วันนี้ บล็อกสถานที่ท่องเที่ยว จะพาไป สถานที่ท่องเที่ว แห่งหนึ่งที่สวยไม่แพ้กับที่ไหนๆ เหมือกัน นั่นก็คือ เกาะล้าน เกาะล้านเป็นเกาะที่อยู่แถวพัทยาเพื่อนๆ หลายคนคงรู้จักกัน หรืออาจจะเคยไปเที่ยวมาแล้วก็ได้ วันนี้ บล็อกสถานที่ท่องเที่ยว ก็หยิบมานำเสนออีกหนึ่ง สถานที่ท่องเที่ยว ที่น่าสนใจที่อยู่ในประเทศไทยเรานี่เองนะครับ


การเดินทางไปเที่ยวเกาะล้าน เราสามารถเดินทางไปโดยทางเรือ ไปขึ้นเรือที่ท่าเรือบาลีฮาย (พัทยาใต้) จะมีเรือที่พาเราไปเกาะล้านให้บริการอยู่ที่นั่น ค่าบริการประมาณเที่ยวละ 20 บาท ต่อคน ระยะเดินทางโดยประมาณ 45 นาที นะครับ เรือที่ให้บริการจากพัทยาไปเกาะล้านจะมีเรือออกเกือบทุกๆ ต้นชั่วโมง บนเกาะล้านจะมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ คือ

หาดตาแหวน หาดตาแหวนจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่คนเยอะค่อนข้างพลุกพร่านเลยก็ว่าได้ บางทีก็มีทัวร์มาลงเป็นเกาะยอดนิยมที่สุดแล้วบนเกาะล้าน จะมีหาดทรายขาวสะอาดและยาวมาก มีน้ำทะเลที่ใสสวยสะอาดเอามากๆ

หาดทองหลวง เป็นอีกหนึ่งหาดที่อยู่บนเกาะล้านซึ่งจะสั้นกว่าหาดตาแหวน และก็เงียบกว่า จะมีนักท่องเที่ยวที่เป็นชาวต่างชาติมานอนอาบแดดกันส่วนมาก 

หาดแสม จะอยู่ทางทางทิศตะวันตกของเกาะล้าน ช่วงบ่ายๆ อาจจะมีแดดร้อนจัดหน่อย ใครที่ชอบนอนอาบแดดก็ตามสบายเลย บรรยากาศทั่วไปเงียบดี เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่ชอบความวุ่นวายมากนัก

หาดเทียน จะเลยจากหาดแสมมานิดเดียว หาดนี้รถจะเข้ามาไม่ถึงนักท่องเที่ยวจะต้องเดินเท้าเข้าไปในหาด เป็นอีกหนึ่งหาดบนเกาะล้านที่เงียบ มีเตียงนอนอาบแดด และมีบริการนวดที่ริมหาดอีกด้วย

หาดนวล บรรยากาศทั่วไปบนหาดก็จเงียบๆ เรียบๆ ไม่ค่อยวุ่นวายนักเท่าไหร่จะอยู่ทางตอนใต้สุดของเกาะล้าน หาดจะไม่ค่อยสวยใสเหมือนหาดอื่นแต่สถานที่เงียบสงบธรรมชาติดีเอามากๆ 

หาดตายาย เป็นหาดที่อยู่ทางทิศเหนือสุดของเกาะล้าน จะเป็นหาดเล็กๆ ที่นักท่องเที่ยวเลี่ยงจากหาดที่มีคนเยอะๆ มาเที่ยวกันที่หาดตายาย หาดตายายเป็นอีกหาดหนึ่งที่เหมาะแก่การพักผ่อนสบายๆ ไม่วุ่นวายมากนัก

หลังจากไปดู สถานที่ท่องเที่ยว แต่ละที่บนเกาะล้านแล้วก็อย่าลืมดูเที่ยวเรือกลับด้วยนะครับ เรือจะออกจากท่ากลับพัทยาประมาณช่วง 6 โมงเย็น ตั๋วไม่ต้องซื้อล่วงหน้านะจ่ายเวลาขึ้นได้เลย ส่วนคนไม่กลับก็มีที่พักสวยๆ หรูๆ บนเกาะล้าน รองรับนักท่องเที่ยวอยู่แล้วจ้า

วันนี้ บล็อกสถานที่ท่องเที่ยว ก็มาแนะนำ สถานที่ท่องเที่ยว อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ในประเทศไทยที่น่าไปเที่ยวพักผ่อนกันนะครับ ^^

0 ความคิดเห็น:

 
Status : King Healthy | รับทำเว็บไซต์ราคาถูก