วันเสาร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2553

เที่ยวเกาะช้าง ไปดำน้ำ ดูปะการัง ขี่ช้างบนเกาะช้างกัน


บล็อกสถานที่ท่องเที่ยว : ขอแนะนำ สถานที่ท่องเที่ยว ทางธรรมชาติที่สวยงามนั่นก็คือ "เกาะช้าง" เป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับสามของประเทศ รองจากเกาะภูเก็ต ที่เกาะช้าง นอกจากจะมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติทั้งน้ำตก และหาดทรายขาวแล้ว ยังมีวิถีชิวิต ชาวบ้าน ซึ่งเป็นวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมที่น่าท่องเที่ยว เป็นอย่างยิ่ง เนื่องด้วยระยะทางที่ไม่ไกลจากกรุงเทพจนเกินไป และที่เกาะช้าง สภาพอากาศที่สามารถเดินทางไปเที่ยวเกือบตลอดทั้งปี หมู่เกาะช้าง จึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างประเทศนิยมมาอย่างไม่ขาดสาย หาดที่ได้รับความนิยมของเกาะช้างคือ หาดทรายขาว, หาดคลองพร้าว, หาดไก่แบ้, หาดบางเบ้า, โลนลี่ บีช, อ่าวใบลาน, อ่าวคลองสน, หาดไข่มุก, สลักเพชร, บ้านเจ๊กแบ้ และ ด่านเก่า เป็นต้น

รู้ข้อมูลพื้นฐานของเกาะช้างมาพอสมควรแล้วนะครับ ที่นี้เราไปดูแหล่งท่องเที่ยวกันบ้าง เนื่องจากเกาะช้าง และหมู่เกาะใกล้เคียงมีแนวปะการังน้ำตื้นจำนวนมากซึ่งยังคงความเป็นธรรมชาติใต้น้ำที่สวยงาม การดำน้ำดูปะการังตามหมู่เกาะต่างๆ ก็เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมสนใจกันมา ซึ่งสามารถดำได้ทั้งแบบดำผิวน้ำ (snorkel) และดำน้ำลึก (scuba) โดยปะการังจะพบในระดับน้ำที่ลึกตั้งแต่ ระดับผิวน้ำจนถึง 25 เมตรโดยแหล่งดำน้ำทางทิศใต้ของเกาะช้างจะมีความสวยงามมาก

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมกีฬาทางน้ำ เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่สร้างความเพลิดเพลินให้กับผู้ที่มาเที่ยว เกาะช้าง โดยกิจกรรมที่นิยมได้แก่การพายเรือคยัก เรือใบเล็ก สกีน้ำ เจ็ตสกี โต้คลื่น ฯลฯ โดยกิจกรรมทางน้ำจะสามารถเล่นได้ตามชายหาดทั่วไป แต่ที่มีมากที่สุดคือบริเวณหาดทรายขาวซึ่งมีกิจกรรมให้เลือกเล่นหลากหลาย

เกาะช้าง ก็เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกหนึ่งแห่งที่ บล็อกสถานที่ท่องเที่ยว มานำเสนอนะครับ

2 ความคิดเห็น:

น้ำตาล กล่าวว่า...

ปาการังสวยมากเลย ไม่เคยไปดำน้ำเลย ชีวิตนี้จะได้ไปไหมน้อ.....

เอ๋ กล่าวว่า...

ปะการังสวยมากๆๆๆเลย ประทับใจที่สุด

 
Status : King Healthy | รับทำเว็บไซต์ราคาถูก