วันพุธที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2553

บล็อกสถานที่ท่องเที่ยวทั่วไทยสไตล์บล็อกเกอร์


สวัสดีครับเพื่อนๆ ทุกคน วันนี้เป็นวันดีของเจ้าของบล็อก ถือว่าเป็นยามว่างหลังจากนั่งทำงานช่วงเย็นๆ ของทุกวันก็แล้วกันนะครับที่ได้มีโอกาสมานั่งเขียนบล็อกเข้าร่วมประกวดกับ www.thaitravelblog.com ในหัวข้อเก๋ๆว่า "กินเที่ยวทั่วไทย สไตล์บล็อกเกอร์" โดยมีคีเวิร์ดหลักในงานนี้คือ " สถานที่ท่องเที่ยว " ครับ งานนี้มือใหม่อย่างผมจะสู้พี่ๆ เขาได้ป่าวไม่รู้นะครับ แต่ไม่เป็นไรครับถือว่าเป็นประสบการณ์ทางด้านนี้ก็แล้วกันครับ การส่งบล็อก กินเที่ยวทั่วไทยสไตล์บล็อกเกอร์นี้ ซึ่งมีผู้สปอนเซอร์ใจดี อาทิเช่น ททท. และ เหล่าสปอนเซอร์ใจกว้าง ไม่ว่าจะเป็น ศรีพันวารีสอร์ท, ศิลาวดี พูล สปา รีสอร์ท, ธูษิฏา รีสอร์ท แอนด์ สปา, อาว่า รีสอร์ท แอนด์ สปา และ บานาน่าทิคเก็ต เอาล่ะครับ วันนี้เป็นบทความบทแรกที่จะเขียนถึงสถานที่ท่องเที่ยว ที่มีอยู่ในประเทศไทยแห่งแรกเลยขอแนะนำที่นี่เลยครับ

สถานที่ท่องเที่ยวหาดชะอำ หาดชะอำ อยู่ห่างจากตัวเมืองเพชรบุรีประมาณ 41 กิโลเมตร มีทางแยกซ้ายเข้าชายหาด ระยะทาง 2 กิโลเมตร เป็นชายหาดที่สวยงาม และมีชื่อเสียงของจังหวัดเพชรบุรีทะเลที่หลายๆ คนรู้จักกันดีครับ หาดชะอำเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าจดจำมากครับครั้งหนึ่งที่ผมได้ไปเที่ยวหาพี่สาวที่หาดชะอำ ก็ได้ไปเล่นน้ำทะเลกับเพื่อนๆ และพี่ๆ สนุกมาก เริ่มจากการขึ้นเรือกล้วยที่หลายๆ คนอาจเคยเล่นนะครับ งานนี้ขอบอกเลยครับว่าสนุกมากๆ เพราะพี่คนที่เขาขับเรือที่นำพาเราเล่นนั้นเขายังเป็นวัยรุ่นอยู่เลยครับ งานนี้ก็ไม่ต้องบอกครับว่าจะขับถึงใจคนเล่นขนาดไหน..กระจายกันไปข้างหนึ่งครับ อิอิ หลังจากเล่นเรือกล้วยแล้ว จนเหนื่อยพอสมควรแล้วผมและเพื่อนๆ ก็มานั่งเล่นริมทะเลบนฝั่งชายหาดกันครับ นั่งรับลมเย็นๆ พร้อมกับไอแดดนิดๆ แต่งานนี้บางคนกลับดำนะครับ แต่พอดีผมก็ไม่ใช่คนขาวอยู่แล้วก็เลยไม่กลัวดำ  อิอิ แล้วก็ปูเสือนอนจนเกือบเย็นครับ
ต่อจากนั้นเราก็กลับขึ้นไปอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าชุดใหม่ พร้อมเตรียมตัวไปดูสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่มีอยู่บริเวณชะอำครับ เดินออกมาได้ซักพักเราได้มองไปเห็นจักรยานที่สามารถนั่งปั่นทีละหลายๆ คน ครับน่าสนใจมาก เราก็เลยตัดสินใจเช่าครับ 1 คัน แต่สามารถปั่นกันได้ 4 คนเลยครับ มา...งานนี้ไม่ต้องมาเดินเหนื่อยแล้วคิดในใจนะครับ อิอิ...หลังจากจ่ายเงินค่าเช่าเสร็จเรียบร้อยแล้วนะครับก็ได้ปั่นออกมาปั่นไปเรื่อยๆ ตลอดชายฝั่งของหาดชะอำ ได้ไปเห็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายที่นะครับ ผ่านจุดแรกก็คือจุดชมวิวหน้าหาดชะอำ จุดนี้เป็นลานกว้างครับ ตรงนี้จะมีกิจกรรมไม่ว่าจะเกี่ยวกับการท่องเที่ยว หรือจัดงานอะไรต่างๆ ส่วนมากผมเห็นเขาก็จะมาจัดกัน ณ จุดชมวิวตรงนี้ครับ (ไม่รู้ผมเรียกถูกป่าวนะครับ)

ผมและเพื่อน ได้ปั่นไปเรื่อยๆ ก็มองไปหน้าหาดชะอำก็เห็นมีม้า ที่เขาไว้ให้เช่าสำหรับคนต้องการจะขี่เล่นหน้าทะเล เป็นภาพที่สวยงามมากครับและยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่หน้าสนใจที่อยู่บริเวณใกล้เคียงดังนี้ครับ

อุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร เป็นศูนย์เรียนรู้ และเป็นศูนย์กลางการเผยแพร่ความรู้ และการฝึกอบรมระดับสากลด้านการอนุรักษ์พลังงาน ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

วนอุทยานเขานางพันธุรัต เป็นเทือกเขาหินปูนที่มีความสวยงามเอกลักษณ์ โดดเด่นมองเห็นได้จากริมถนนใหญ่ ทอดยาวตามแนวเหนือ - ใต้ มองดูคล้ายนางยักษ์ (นางพันธุรัต) นอนอยู่เลยนะครับ ... แต่ก็แล้วแต่คนมองนะครับสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ก็เป็นอีกหนึ่งที่ที่น่าสนใจครับ

สวนสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ตั้งอยู่ที่ตำบลสามพระยา ในเนื้อที่ 340 ไร่ ได้รับรางวัลอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ประจำปี 2545 รางวัลยอดเยี่ยม ประเภทแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร ศูนย์แห่งนี้ดำเนินการโดยมูลนิธิชัยพัฒนา

พระราชนิเวศน์มฤคทายวัน ตั้งอยู่ในบริเวณค่ายพระรามหก ตำบลห้วยทรายเหนือ ตรงหลักกิโลเมตรที่ 216 เลยหาดชะอำมา 8 กิโลเมตร เป็นพระตำหนักที่ประทับริมทะเล มีลักษะณะรูปทรงเรือนของตำหนักที่สวยงามมากเลยนะครับ


นี่ก็เป็นสถานที่ท่องเที่ยว ที่ได้มาพูดถึงกันใน กินเที่ยวทั่วไทยสไตล์บล็อกเกอร์ นะครับ

0 ความคิดเห็น:

 
Status : King Healthy | รับทำเว็บไซต์ราคาถูก