วันพฤหัสบดีที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2553

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวเกาะล้าน จากพัทยา ทะเลสวย น้ำใส

แผนที่สถานที่ท่องเที่ยวเกาะล้าน

บล็อกสถานที่ท่องเที่ยว : วันนี้ขอนำเสนอ สถานที่ท่องเที่ยว ที่เราจะมาพูดดถึงกันวันนี้คือ "เกาะล้าน" ที่พัทยาผมคิดว่าเพื่อนๆ คงเคยไปกันมาบ้างแล้ว วันนี้เราจะพากันข้ามฝั่งพัทยาไปยัง เกาะล้าน ห่างจากฝั่งพัทยาประมาณ 7 กิโลเมตร นั่งเรือก็ประมาณ 45 นาทีสำหรับเรือโดยสารขนาดใหญ่ คุณจะได้พบกับชายหาดที่สวยงาม และสะอาด ที่มีน้ำใส และยังเป็นแหล่งดูปะการังอันงดงามแห่งธรรมชาติอีกด้วย ตามมาดูสถานที่ท่องเที่ยวกันเลยครับ ว่าบนเกาะนี้จะมีสถานที่ท่องเที่ยวจุดไหนที่น่าสนใจบ้าง

เริ่มเดินทางจากพัทยาเหนือไปพัทยาใต้ จะเห็นป้ายไปพัทยาใต้ให้เลี้ยวขวาเข้าไปเลย เสร็จแล้วก็เลี้ยวซ้ายที่ไฟแดงแรก ตรงไปเรื่อยๆจะข้ามสะพานไปโผล่ตรงท่าเรือแหลมบาลีฮาย (Balihai) ใครจะจอดรถตรงท่าเรือก็ได้เลยนะครับที่มีสถานที่จอดให้ฟรี แต่มีที่จอดให้ไม่เยอะ แต่ถ้าเอาความสบายใจก็เลี้ยวขวาเข้าไปจอดตรงด้านในดีกว่า สังเกตตึกสีฟ้าๆ นี่แหล่ะครับที่จอดรถ ถ้าเลยตรงเข้าไปก็จะเป็น Walking Street ที่เที่ยวยามค่ำคืนของพัทยา ค่าจอดชั่วคราว 40 บาท ค้างคืน 100 บาท

เรือไปเกาะล้านก็มีออกเป็นรอบๆ ตามตาราง จ่ายเงิน 20 บาทต่อเที่ยว ก็ได้นั่งรับลมเย็นๆ ชมวิวทะเลไป 45 นาที ก็ถึงเกาะล้าน

การเดินทางไปเกาะล้านนักท่องเที่ยวสามารถเลือกเดินทางได้ 2 วิธีคือ

1.การเดินทางโดยเรือเร็ว ใช้เวลาประมาณ 15-20 นาที เรือทุกลำจะมีเสื้อชูชีพไว้คอยบริการ นักท่องเที่ยว เพื่อความปลอดภัย ค่าใช้จ่ายในการเดินทางประมาณ 1500 บาท/วัน
2.การเดินเรือโดยสารประจำทางไปเกาะล้านจะมีเรือคอยให้บริการนักท่องเที่ยวรอบแรกออกจากพัทยาไปเกาะล้าน 07.00 น. ส่วยจากเกาะล้านกลับเมืองพัทยาเวลา 06.30 น. โดจะมีการเว้นระยะห่างทุก 1 ชั่วโมง/ลำ จะใช้เวลาการเดินทาง ประมาณ 45 นาที รอบสุดท้ายจากเมืองพัทยาไปเกาะล้านเวลา 18.30 น. แต่จาก เกาะล้านกลับพัทยาหมดเวลา 18.00 น. อัตราค่าโดยสาร เรือทุกลำราคา 20 บาทต่อคน ตลอดทั้งวัน

เกาะล้าน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยอีกหนึ่งแห่งที่น่าสนใจนะครับ ^^

1 ความคิดเห็น:

พร กล่าวว่า...

สวยมากเลยค่ะน่าท่องเที่ยวมากๆ เดี๋ยวมีเวลาแล้วต้องไปให้ได้แน่ๆ อิอิ

 
Status : King Healthy | รับทำเว็บไซต์ราคาถูก