วันอังคารที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ท่องเที่ยวที่ จันทบุรี เขาคิชกุฏ

บล็อกสถานที่ท่องเที่ยว วันนี้จะพาไปท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ หรือที่ใคร ๆ เรียกกันจนติดปากว่า "เขาคิชฌกูฏ" มีพื้นที่ครอบคลุมอำเภอมะขาม และกิ่งอำเภอเขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี และยังเป็นต้นน้ำสำคัญของแม่น้ำจันทบุรี สภาพป่าในบริเวณนี้มีทั้งป่าดิบชื้น ป่าดิบเขา และป่าไม้ผลัดใบ มีสมุนไพรและกล้วยไม้ป่านานาชนิด รวมทั้งมีพันธุ์ไม้หายาก คือ ไม้กฤษณา และ เนื่องจากเป็นป่าที่อยู่ในเขตเทือกเขาสูงชัน จึงมีสัตว์ป่าชุกชุม เช่น กระทิง เสือ หมี กวาง เก้ง เลียงผา และนกชนิดต่าง ๆ นอกจากนี้ ตามลำห้วยยังมีปลาพลวง ปลาก้าง ปลาหนวด ปลาดุกรำพัน อาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก
สถานที่ท่องเที่ยวที่ จันทบุรี เขาคิชกุฏ

สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในบริเวณ อุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ ได้แก่ น้ำตกกระทิง, น้ำตกคลองช้างเซ, ยอดเขาพระบาท และที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นพิเศษนั้น เห็นจะเป็นการนมัสการรอยพระบาทเขาคิชฌกูฏ หรือ พระบาทพลวง นั่นเอง
สถานที่ท่องเที่ยวที่ จันทบุรี เขาคิชกุฏ

สำหรับการเดินทางนั้นก็ง่ายแสนง่าย หากมาตามถนนสุขุมวิท ถึงทางแยกเข้าตัวเมืองจันทบุรี (สี่แยกเขาไร่ยา) ให้เลี้ยวลงถนนทางน้ำตกกระทิง หรือถนนบำราศนราดูร จากทางแยกเขาไร่ยา ไปถึงน้ำตกกระทิงประมาณ 20 กิโลเมตร เลยวัดระทิงไป 400 เมตร ถึงแยกขวามือไปวัดพลวง เป็นถนนลูกรังระยะทาง 3 กิโลเมตร เมื่อถึงวัดพลวง จะเป็นจุดเริ่มต้นขึ้นไปยังยอดเขา มีรถรับจ้างทดเฟืองพิเศษรับไปส่งถึงจุดที่ใกล้ที่สุด และเดินเท้าต่ออีกประมาณ 40 นาที  สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการไปนมัสการพระบาทหลวง หรือ พระพุทธบาทพลวง เพื่อเสริมสิริมงคลให้กับตัวเอง


ขอบคุณรูปภาพจาก กระปุกดอทคอม

4 ความคิดเห็น:

golf กล่าวว่า...

ไปมา 2 ครั้ง



2choice-mybody.blogspot.com/2011/07/blog-post.html

จังหวัดจันทบุรี กล่าวว่า...

น่าไปเที่ยวนะครับที่จังหวัดจันทบุรีทะเลสวย

Hotel Accommodation Thailand กล่าวว่า...

เคยไปมาแล้วเหมือนกัน สนุกมากๆ อากาศดี อาหารอร่อย ผลไม้ก็อร่อย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อยากไปจังจะมีโอกาสมั้ยนี่

 
Status : King Healthy | รับทำเว็บไซต์ราคาถูก