วันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2553

ไปดูสถานที่ท่องเที่ยวภาคอีสานกัน

บล็อกสถานที่ท่องเที่ยว : วันนี้ก็มีโอกาสได้มานำเสนอ สถานที่ท่องเที่ยว ของภาคอีสาน ภาคอีสานเป็นภาคที่มีพื้นที่ใหญ่สุดในประเทศไทย มีประชรที่มากที่สุดเหมือกัน และก็ยังมีเมืองใหญ่ๆ โตๆ ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวให้กับนักท่องเที่ยว งานนี้สำหรับผู้ที่สนใจท่องเที่ยวทางภาคอีสานตามมาดูกันเลยว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวใดน่าสนใจบ้าง
ขอบคุณรูปภาพจาก isanfishing.com

สถานที่ท่องเที่ยวแห่งแรกเลยที่เราจะแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักคือ ภูกระดึง เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวหลายๆ คนประทับใจมาก ภูกระดึง ขุนเขาแห่งการท่องเที่ยว ถ้าเราพูดถึงภูเขากันนั้นก็คงไม่พ้นเรื่องธรรมชาติ และบรรยากาศดีๆ นะครับ แน่นอนเลยบนยอดเขาอันสูงส่งมีวิวทิวทัศน์อันสวยงาม ภูกระดึง ก็เป็นอีกหนึ่งแห่งที่มีความโดดเด่นด้านนี้ไม่แพ้ที่อื่นๆ เหมือนกันนะครับ สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้อาจจะเหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบธรรมชาติกับบรรยากาศดีๆ หรือใครมีคู่รักอาจพาไปรับอากาศดีๆ ที่ภูกระดึงก็ได้นะครับ ^^
ขอบคุณรูปภาพจาก k987.igetweb.com

เราจะไปไหนกันต่อดี ไปเที่ยวชมแม่น้ำโขงกันดีกว่าครับ สายน้ำอันฉ่ำเย็นจากแม่น้ำโขงซีมูน แม่น้ำโขงคือสุดยอดแม่น้ำของภาคอีสาน ข้อนี้คงไม่มีใครปฏิเสธได้นะครับ ^^
ขอบคุณรูปภาพจาก server.thaigoodview.com

ภาคอีสานมีสถานที่ท่องเที่ยวอะไรอีกนะ...ต่อมาไปแวะดูปราสาทหินกันหน่อยนะครับ ปราสาทหินนับเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในอีสาน และมีจำนวนมากมาย ตั้งแต่ใต้สุดของจังหวัดอุบลราชธานี ไปจนถึงเหนือสุดที่พระธาตุนารายณ์เจงเวง จังหวัดสกลนคร ในบรรดาปราสาทหินอารยธรรมขอมจำนวนมากมายเหล่านี้ อาจจำแนกออกได้เป็นสิ่งก่อสร้าง 1 ประเภทใหญ่ๆ ด้วยกัน คือ ศาสนสถาน ธรรมศาลาหรือบ้านมีไฟที่สร้างไว้เพื่อเป็นที่พำนักของคนเดินทาง และอโรคยศาลาหรือโรงพยาบาล ที่มีแพทย์คือ พราหมณ์ผู้ประกอบพิธีกรรมต่าง ๆ เป็นหมอ ตัวอย่างเช่น ปราสาทพนมรุ้ง ปราสาทหินทรายสีชมพูบนปากปล่องภูเขาไฟแห่งเมืองบุรีรัมย์ ปราสาทหินพิมาย ปราสาทที่เป็นดังตันแบบแห่งปราสาทหลายแห่งในเมืองเสียมเรียบ ปราสาทตาเมือน ที่มีทั้งอโรคยศาลาและธรรมศาลาครบครัน อยู่ใกล้ๆ ปราสาทหินพนมวัน ปราสาทสระกำแพงใหญ่ ปราสาทสระกำแพงน้อย และปราสาทศรีขรภูมิ เป็นต้น
ขอบคุณรูปภาพจาก rd1677.com


วันนี้ บล็อกสถานที่ท่องเที่ยว : ก็ขอนำเสนอไว้เพียงเท่านี้ก่อนนะครับ เดี๋ยวหา สถานที่ท่องเที่ยว ดีๆ มาแนะนำกันต่ออีกครับ

0 ความคิดเห็น:

 
Status : King Healthy | รับทำเว็บไซต์ราคาถูก